Chi tiết tin - Xã Hướng Hiệp - Đakrông

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập 4
  • Hôm nay 38
  • Tổng truy cập 43.148

Tổ công nghệ số xã đã triển khai 21 đợt ở 7 thôn trên địa bàn xã, tổ đã trưng dụng 02 máy tính xách tay, 01 máy in; 02 máy scan, 02 cục phát wifi và thực hiện công tác tuyên truyền hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến trên dịch vụ công

Post date: 06/11/2024

Cán bộ hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại thôn

Căn cứ Công văn số 1477/VP-HCC, ngày 18/7/2024 của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị về việc triển khai hoạt động thí điểm mô hình DVCTT lưu động tại các xã: A Bung, Ba Lòng, Hướng Hiệp, Mò Ó thuộc huyện ĐaKrông;

Căn cứ Kế hoạch số 682/KH-UBND, ngày 31/7/2024 của UBND xã Hướng Hiệp về việc triển khai tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến lưu động của các Tổ công nghệ số cộng đồng trong phạm vi Dự án UNDP trên địa bàn xã Hướng Hiệp huyện Đakrông tỉnh Quảng Trị;

Căn cứ Thông báo số 687/TB-UBND, ngày 31/7/2024  của UBND xã Hướng Hiệp về việc thông báo lịch tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến lưu động.

Căn cứ Công văn số 794/UBND-VP, ngày 27 tháng 8 năm 2024 của UBND xã Hướng Hiệp về việc thay đổi thời gian tuyên truyền lưu động.

Căn cứ Công văn số 843/UBND-VP, ngày 16 tháng 9 năm 2024 của UBND xã Hướng Hiệp về việc thay đổi thời gian tuyên truyền lưu động. UBND xã đã triển khai thực hiện như sau:

Căn cứ Công văn số 884/UBND-VP, ngày 27 tháng 9 năm 2024 của UBND xã Hướng Hiệp về việc thay đổi thời gian tuyên truyền lưu động.

Căn cứ Công văn số 920/UBND-VP, ngày 07 tháng 10 năm 2024 của UBND xã Hướng Hiệp về việc thay đổi thời gian tuyên truyền lưu động. UBND xã đã triển khai thực hiện như sau:

- Tổ chức Hướng dẫn cho người dân viết Tờ khai 10 thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử; Đăng ký khai sinh; Đăng ký kết hôn; Cấp bản sao trích lục hộ tịch; Đăng ký khai sinh cho người đã có hồ sơ, giấy tờ cá nhân; Cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân; Công nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo thường xuyên hằng năm.

- Đã hướng dẫn cho 230 người dân tự thực hiện trong nộp hồ sơ trực tuyến sau khi được hướng dẫn hoặc được làm thay để người dân xem quy trình thực hiện.

- Tổ công nghệ số đã phối hợp với công an xã tổ chức cài đặt định danh điện tử mức độ 1 cho 346 người dân trên địa bàn 7 thôn Khe Hà, Gia Giã, Phú An, Xa Vi, Xa Rúc, Ruộng, Ra Lu. Hướng dẫn lấy lại mật khẩu cho công dân được 76 người dân; hỗ trợ kích hoạt cho 34 người dân; vận động được 70 người dân đi thực hiện định danh điện tử mức độ 2. Bên cạnh đó hướng dẫn 02 người dân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt thông qua chuyển khoản qua ví điện tử momo.

- Tổ chức tuyên truyền  những lợi ích mà dự án UNDP hỗ trợ trong công tác triển khai tại thôn.

- Hướng dẫn người dân các bước nộp hồ sơ qua cổng dịch vụ công tỉnh Quảng Trị: dichvucong.quangtri.gov.vn.

- Dự án triển khai tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến lưu động ở các thôn của xã Hướng Hiệp đã mang lại nhiều lợi ích cho người dân tiếp cận các dịch vụ hành chính dễ dàng và thuận tiện hơn. Dự án đã đã góp phần giúp người dân hỗ trợ như sau:

+ Tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển: Trước đây, để thực hiện các thủ tục hành chính, người dân ở vùng sâu, vùng xa phải di chuyển xa đến trụ sở UBND xã. Nhưng khi triển khai dịch vụ công trực tuyến lưu động đã giúp người dân dần nhận thức được chỉ cần điện thoại thông minh, có internet và có VNeID mức độ 1, 2 thì có thể nộp hồ sơ mà k cần đến trụ sở UBND xã giúp người dân tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại.

+ Giảm thiểu khó khăn trong việc sử dụng công nghệ: Người dân vùng sâu vùng xa chưa quen với việc sử dụng internet và công nghệ. Các đội ngũ hỗ trợ lưu động sẽ hướng dẫn trực tiếp, giúp họ từng bước làm quen và thực hiện các thao tác trên cổng dịch vụ công trực tuyến.

+ Nâng cao nhận thức và tiếp cận công nghệ: Dịch vụ lưu động cũng có vai trò tuyên truyền, giúp người dân hiểu rõ hơn về lợi ích của công nghệ và dịch vụ công trực tuyến. Qua đó, khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ số trong đời sống hàng ngày.

Mô hình DVCTT lưu động tại xã là hoạt động thiết thực, kịp thời giúp người dân bước đầu tiếp cận công nghệ, các bước nộp hồ sơ trực tuyến trên dịch vụ công. Hy vọng trong tương lai người dân nắm bắt được các nộp hồ sơ trực tuyến, chủ động giải quyết các công việc khi cần nộp hồ sơ trực tuyến, để giảm bớt thời gian củng như khoảng cách di chuyển từ nhà đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn xã.

More